Archive | ธันวาคม, 2010

ชัวร์! เซ็นทรัลเวิลด์ จัดเคานท์ดาวน์ปีใหม่

12 ธ.ค.

ชัวร์! เซ็นทรัลเวิลด์ จัดเคานท์ดาวน์ปีใหม่

ปีใหม่ 2011

เซ็นทรัลเวิลด์ ยันจัดงานเคานท์ดาวน์ปีใหม่แน่ โดยมีตำรวจคอยรักษาความปลอดภัย และติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่มรอบพื้นที่

วานนี้ ( 8 ธ.ค.) นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนาจำกัดมหาชน พร้อมกลุ่มผู้ค้าราชประสงค์ ได้เข้าพบ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือการจัดงานนับถอยหลังช่วงเทศกาลปีใหม่ที่บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัล เวิลด์

โดยนายกอบชัย ยืนยันว่า ปีนี้ทางเซ็นทรัลเวิลด์จะจัดงานปีใหม่เหมือนเช่นทุกปี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ผู้ค้า และผู้ประกอบการบริเวณย่านราชประสงค์ ที่ผ่านเหตุการณ์ร้าย ๆ ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และมั่นใจว่าการจัดงานจะเป็นไปด้วยดี เนื่องจากไม่มีสัญญาณว่าจะเกิดเหตุร้ายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จะมีการปิดการจราจรพื้นที่ด้านหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ทั้งหมดจนถึงแยกราช ประสงค์ ส่วนอีกด้านจะปิดการจราจรยาวไปถึงสะพานเฉลิมโลก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนเรือนแสนที่จะมาร่วม งาน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้

ขณะที่ พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติเห็นด้วยที่ทางเซ็นทรัลเวิลด์จะจัดงานปีใหม่ เพราะจะทำให้บรรยากาศใน กทม. ผ่อนคลาย กลายเป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งทางตำรวจได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยจะได้ติดกล้องวงจรปิดเพิ่มให้ครอบคลุมพื้นที่อีก 30-40 ตัว และใช้ห้องควบคุมที่เซ็นทรัลเวิลด์คอยตรวจตราภาพในกล้องจากทุกพื้นที่ เพื่อว่าหากมีเหตุการณ์อะไร จะสามารถระงับเหตุได้ทัน

พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ไม่มีการข่าวอะไรที่น่าเป็นห่วงว่าจะนำไปสู่เหตุวุ่นวาย แต่ทางตำรวจก็ไม่ประมาท จะได้จัดเตรียมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดไว้ตรึงพื้นที่ตลอดงาน พร้อมตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าบริเวณชั้นใต้ดินของห้างเซ็นทรัลเวิลด์ โดยใช้กำลัง บก.น.5 และ 6 คอยดูแลตลอดงาน อีกทั้งยังจะได้เตรียมซักซ้อมกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เพื่อไม่ให้ประชาชนจำนวนมากตื่นตกใจ จนอาจเกิดเหตุชุลมุนเหยียบกันตายได้



 

ขอขอบคุณ

http://www.kapook.com

RV15_แนะวิธีจัดบ้านสวย และเป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยง

12 ธ.ค.

แนะวิธีจัดบ้านสวย และเป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยง

 

Fur-Friendly Furnishing (Lisa)

ความลับของบ้านที่สวยงามและเป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยงคืออะไรน่ะหรือ?

….ก็คือการใช้วัสดุที่แข็งแรง ทนทาน และรับมือกักบการทำความสะอาดได้ดียังไงล่ะ นอกจากนี้ ควรลดของแตกแต่งที่อาจเป็นอันตรายแก่สัตว์เลี้ยงของคุณ หรือเก็บสะสมความสกปรก

-พื้นที่ไม่ปูพรมทำความสะอาดง่ายกว่าและไม่เก็บกลิ่น ฉะนั้น ถ้าบ้านคุณมีสัตว์เลี้ยง ลองเปลี่ยนมาใช้พื้นไม้หรือกระเบื้องแทนพื้นพรม และใช้พรมผืนเล็ก ๆ ปูเป็นส่วน ๆ เพื่อเพิ่มความรู้สึกอบอุ่น โดยใช้เทปกาวติดที่ด้านล่างเพื่อไม่ให้สัตว์เลี้ยงลากมันไปมา

-ม่านที่ทำจากผ้าหนา ๆ ก็เป็นที่เก็บขนที่หลุดร่วงของสัตว์เลี้ยง ฉะนั้น เปลี่ยนมาใช้มู่ลี่ไม้หรืออะครีลิกแบบเรียบ ๆ จะดีกว่า

-อย่าลืมซ่อนสายไฟต่าง ๆ ให้เรียบร้อย เพราะสัตว์เลี้ยงของคุณอาจแทะหรือกัดมันขาดได้

-ให้ระวังเรื่องต้นไม้ มันอาจกลายเป็นส้วมส่วนตัวของสัตว์เลี้ยง และบางอย่างก็อาจเป็นพิษแก่สัตว์เลี้ยงได้

-ลองพิจารณาใช้ผ้าคลุมเฟอร์นิเจอร์แบบถอดออกได้ เพื่อที่จะได้ถอดไปทำความสะอาดได้ และเปลี่ยนได้ง่ายกว่าการเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ในยามที่มันฉีกขาด

-เดี๋ยวนี้ของใช้สำหรับสัตว์เลี้ยงมีดีไซน์และรูปแบบสวยงาม ดังนั้น เพื่อประโยชน์ใช้สอยและความสวยงาม ลองใช้ของใช้สำหรับสัตว์เลี้ยงเหล่านี้ เช่น ของเล่นสัตว์ เบาะรองนอน หรือจานชามสำหรับสัตว์เลี้ยง สำหรับแต่งบ้านแทนของตกแต่งตามปกติที่อาจเสียหายหรือเป็นอันตรายต่อสัตว์ เลี้ยงได้

เพียงแค่จัดบ้านให้เหมาะสมก็ช่วยให้คุณแและสัตว์เลี้ยงอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

RV14_หอศิลป์จามจุรี จัดงาน จัตุรัสศิลป์ ครั้งที่ 8

12 ธ.ค.

หอศิลป์จามจุรี จัดงาน จัตุรัสศิลป์ ครั้งที่ 8

 

งาน “จัตุรัสศิลป์ ครั้งที่ 8”

หอ ศิลป์จามจุรี จุฬาฯ ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมตลาดนัดศิลปะ “จัตุรัสศิลป์ ครั้งที่ 8” (ART SQUARE # 8) ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่เผยแพร่ผลงานศิลปะออกสู่สายตาสาธารณชน

ชื่นชมกับ กิจกรรมศิลปะหลากหลายประเภท เช่น ภาพผลงานศิลปะ ของประดับตกแต่งบ้าน ของที่ระลึก เครื่องประดับ อุปกรณ์เครื่องเขียน หนังสือ ฯลฯ ร่วมกิจกรรมดูหนังฟังเพลงในบรรยากาศเป็นกันเอง พร้อมทั้งเลือกสรร ของขวัญของฝากสำหรับเทศกาลปีใหม่นี้ ระหว่างวันที่ 14 – 16 ธันวาคม 2553 เวลา 16.00 – 21.00 น. ชมฟรีตลอดงาน

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หอศิลป์จามจุรี โทร.0-2218-3709 , 085-945-7746

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

RV13_อาม่า หนังเฉลิมพระเกียรติ ซึ้งกินใจคนไทยทั่วประเทศ

10 ธ.ค.

อาม่า หนังเฉลิมพระเกียรติ

“อาม่า” เป็นภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติที่ถ่ายทอดเรื่องราวของครอบครัวเล็ก ๆ ที่มีถิ่นฐานดั้งเดิมจากจีนแผ่นดินใหญ่ ได้มาอาศัยอยู่ใต้ร่มพระบารมีในหลวงที่ประเทศไทย เพื่อตอบแทนคุณแผ่นดินและในฐานะคนไทย อาม่าพยายามอย่างมากที่จะหาความหมาย และฝึกร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงที่ติดตรึงในใจคนไทย เพลงที่คนไทยทุกคนร้องได้ … หลายครั้งที่อาม่าถามคนไทยถึงความหมายของเพลง แต่คนไทยหลายคนกลับไม่รู้ความหมายในเนื้อเพลงบางประโยคที่อยู่ในเนื่อเพลง เลย เช่น “พระบริบาล แปลว่าอะไร?”

อาม่า

ถึงแม้ช่วงแรกอาม่าจะร้องเพลงนี้ไม่ได้ แต่ด้วยความพยายามของอาม่า ในที่สุดอาม่าก็ร้องเพลงนี้ได้และเข้าในในความหมายเพลงนี้ได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้อาม่ายังได้ปลูกฝังคนในครอบครัวให้รู้ซึ้งถึงคุณแผ่นดินไทย และสำนึกในพระมาหากรุณาธิคุณในหลวงที่ทรงทำงานหนักเพื่อประชาชนคนไทยมาตลอด …

อาม่า

ทั้งนี้ พิง ลำพระเพลิง ในฐานะผู้กำกับ กล่าวว่า หนังเรื่องอาม่า นับว่าเป็นหนังที่ดีที่สุดในชีวิตของเขา และภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติเรื่องนี้ก็ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ซึ้งกินใจเป็นอย่างมาก และอยากให้คนไทยทุก ๆ คนได้ชมกัน

 

ขอขอบคุณ

http://www.kapook.com

RV13_หนังเฉลิมพระเกียรติ ซึ้งกินใจคนไทยทั่วประเทศ

10 ธ.ค.

หนังเฉลิมพระเกียรติ ซึ้งกินใจคนไทยทั่วประเทศ

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นหา ที่สุดมิได้ ที่ประชาชนคนไทยมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงทำงานหนักเพื่อแผ่นดินมาตลอดทื่ทรงครองราชย์ ทำให้ชาติไทยอยู่เย็นเป็นสุข และเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 5 ธันวาคม 2553 คณะ ทำงานกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ จึงได้จัดสร้างภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ 7 เรื่อง ที่สื่อถึงพระราชกรณียกิจต่าง ๆ ของพระองค์ ซึ่งภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติทั้ง 7 เรื่องได้แก่

1. ภาพยนตร์เรื่อง เรื่องเดียวกัน กำกับโดย ทีมผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง แฟนฉัน

2. ภาพยนตร์เรื่อง เหรียญของพ่อ กำกับโดย นายนนทรีย์ นิมิบุตร

3. ภาพยนตร์เรื่อง คนล่าเมฆ กำกับโดย นายปรัชญา ปิ่นแก้ว

4. ภาพยนตร์เรื่อง แผ่นดินของเรา กำกับโดย นายยุทธนา มุกดาสนิท

5. ภาพยนตร์เรื่อง ราชประชานุเคราะห์ กำกับโดย นายเหมันต์ เชตมี

6. ภาพยนตร์เรื่อง จากฟ้าสู่ดิน กำกับโดย นายพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

7. ภาพยนตร์เรื่อง อาม่า กำกับโดย นายพิง ลำพระเพลิง

และเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และเอสเอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ได้เปิดให้ประชาชนชมภาพยนตร์ทั้ง 7 เรื่องฟรี นอกจากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังทำเป็นรูปแบบวีซีดีจำนวน 5 ล้านแผ่นแจกจ่ายประชาชนอีกด้วย อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพยนตร์ทั้ง 7 เรื่อง ประชาชนต่างชื่นชมในพระบารมีของ “ในหลวง” และกล่าวถึงภาพยนต์เฉลิมพระเกียรติ โดยหนึ่งในภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติที่มีการกล่าวถึงมาก คือ เรื่องอาม่า ซึ่งครั้งต่อไปจะเอามาให้ดูนะครับ

อาม่า

 

ขอขอบคุณ

http://www.kapook.com

RV12_10 อันดับสุดยอด Antivirus ประจำปี 2010

10 ธ.ค.

10 อันดับสุดยอด Antivirus ประจำปี 2010

 

อันดับที่ 5 ESET-Nod32 Antivirus

ได้ รับคะแนนโหวตมาในระดับสุดยอด มีขอบเขตของการป้องกันใกล้เคียงกับ AVG Anti-Virus มีความยุ่งยากของการติดมากกว่าแต่มีดีเรื่องบริการซับพอร์ตหลังการขาย มีความยืดหยุ่นในเรื่องของระดับการป้องกันที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้อง การของผู้ใช้งาน สนับสนุนระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows 2000 ขึ้น ราคาขายอยู่ที่ $39.99

อันดับที่ 4 Norton AntiVirus

ได้ รับคะแนนโหวตมาในระดับสุดยอด มีความยุ่งยากในการติดตั้งใกล้เคียงกับ ESET-Nod32 แต่มีขอบเขตการป้องกันครอบคลุมมากกว่า มีความยืดหยุ่นของระดับการป้องกันและยังมีในเรื่องของ Link Scanner เพิ่มเข้ามา สนับสนุนระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows XP ขึ้นไป แต่ไม่สนับสนุนกับ Windows XP 64 bit ราคาขายอยู่ที่ $39.99

อันดับที่ 3 Webroot AntiVirus with SpySweeper

ได้ รับคำแนนโหวตมาในระดับสุดยอด มีขอบเขตการป้องกันและความสามารถในการทำลายไวรัสคอมพิวเตอร์อยู่ในระดับใกล้ เคียงกับ Norton AntiVirusแต่มีความง่ายในการติดตั้งและใช้งานมากกว่า สนับสนุนระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows XP ขึ้นไป แต่ไม่สนับสนุนกับ Windows XP 64 bit ราคาขายอยู่ที่ $29.95

อันดับที่ 2 Kaspersky Anti-Virus

ได้ รับคะแนนโหวตมาในระดับสุดยอด ขอบเขตของการป้องกันครอบคลุมมากกว่า Webroot AntiVirus with SpySweeper แต่เหนือกว่าในเรื่องของระบบ Auto USB Detect ซึ่งช่วย ป้องกัน Virus ที่มากับ Thumb Driver ได้ดีขึ้นอีกระดับหนึ่ง สนับสนุนระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows XP ขึ้นไป ราคาขายอยู่ที่ $49.95

อันดับที่ 1 BitDefender Antivirus

ได้ รับคะแนนโหวตมาในระดับสุดยอด ขอบเขตของการป้องกันและความสามารถในการทำลายไวรัสใกล้เคียงกับ Kaspersky แต่ไม่มีระบบ Blacklisting เหมือนกับ Kaspersky สนับสนุนระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows XP ขึ้นไปราคาขายอยู่ที่ $24.95

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : http://www.toptenthailand.com

 

RV12_10 อันดับสุดยอด Antivirus ประจำปี 2010

10 ธ.ค.

10 อันดับสุดยอด Antivirus ประจำปี 2010

 

อันดับที่ 10 Trend Micro

เป็นโปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่ได้รับคะแนนโหวตในระดับดีมากมีความสามารถในการ ค้นหา Virus Worm Trojan Spyware Malware และ Rootkit แต่ยังมีจุดบอดในเรื่องของขอบเขตการป้องกันและกำจัดไวรัสที่เข้าคุกคามได้ ไม่ทั้งหมด การติดตั้งและการใช้งานไม่ค่อยจะง่ายดายเท่าไรนัก เวอร์ชั่นใหม่ ๆ ไม่สนับสนุนกับ Windows XP อีกด้วย ราคาขายอยู่ที่ $39.95

อันดับที่ 9 Avira AntiVirus

คนไทยจะรู้จักกันในฐานะของ “ร่มแดง” เพราะโลโก้ที่เป็นเอกลักษณ์รูปร่ม ได้รับคะแนนโหวตมาในระดับดีมาก มีความสามารถในการค้นหาเช่นเดียวกับ Trend Micro แต่มีความสามารถในการทำลายมากกว่าอยู่เล็กน้อยและป้องกันดีกว่าในบางจุดเช่น Spam Phishing เป็นต้น แต่ขอบเขตป้องกันก็ยังครอบคลุมไม่ทั้งหมดสนับสนุนกับระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows 2000 ขึ้นไป ราคาขายอยู่ที่ $26.95

อันดับที่ 8 G DATA AntiVirus

ได้รับคะแนนโหวตมาในระดับดีมากความสามารถในการค้นหาและทำลายล้างไวรัสดี กว่า แต่ยังมีจุดบกพร่องในเรื่องของความง่ายของการติดตั้ง ไม่มีความสามารถในเรื่องของการป้องกัน Spam และไม่ค่อยมีความยืดหยุ่นในเรื่องของการปรับแต่งระดับการป้องกันให้เหมาะกับ การใช้งานได้ สนับสนุนกับระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows XP ขึ้นไป ราคาขายอยู่ที่ $24.95

อันดับที่ 7 F-Secure Anti-Virus

ได้รับคะแนนโหวตมาในระดับสุดยอดมีความสามารถในการค้นหาและทำลายไวรัสได้ ดี มีการอุดช่องโหว่ที่เหนือกว่า G DATA AntiVirus ในบางส่วนแต่ยังคงมีปัญหาในเรื่องของการติดตั้ง และความยืดหยุ่นในการใช้งานยังคงต่ำอยู่ สนับสนุนระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows XP ขึ้นไป แต่ไม่สนับสนุนกับ Windows XP 64 bit ราคาขายอยู่ที่ $39.99

อันดับที่ 6 AVG Anti-Virus

ได้รับคะแนนโหวตมาในระดับสุดยอด มีขอบเขตและความสามารถในการป้องกันพอ ๆ กับ F-Secure Anti-Virus แต่เหนือกว่าด้วยความง่ายในการติดตั้งและสามารถปรับแต่งค่าของการสแกนได้ มีเรื่องของการสอนวิธีใช้งานโปรแกรม แต่ความยืดหยุ่นของระดับการป้องกันยังน้อยอยู่ สนับสนุนระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows 2000 ขึ้นไป ราคาขายอยู่ที่ $34.99

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : http://www.toptenthailand.com

RV11_MONSTERS

10 ธ.ค.

MONSTERS

 

เกร็ดภาพยนตร์ Monsters

• Monsters ตระเวนไปฉายตามเทศกาลหนังชื่อดังอย่าง Cannes Film Festival, L.A. Film Festival, Toronto Film Festival, Edinburgh Film Festival, SXSW, San Diego Comic-Con ซึ่งทุกคนที่ได้ชมต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือหนังสุดเซอร์ไพรซ์ แห่งปี โดยมีองค์ประกอบคล้ายกับ District 9 ตรงที่เป็นหนังอิสระที่เปี่ยมไปด้วยความทะเยอทะยาน เพราะด้วยทุนสร้างเพียง 15,000 ดอลลาร์ ทีมงานเพียง 5 คน และนักแสดงนำสองคน ทีมงานของผู้กำกับ แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ด เดินทางไปที่กัวเตมาลา, เบซิเล่, เม็กซิโก เพื่อใช้สถานที่และนักแสดงสมทบพื้นเมือง ผลรับที่ได้ก็ทำให้ทุกคนต่างต้องตกตะลึง จนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหนังลงทุนมากกว่าของจริง 700 เท่าก็ยังจะเชื่อ

• ผู้กำกับ แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส เป็นคนที่เรียนรู้การทำเทคนิกพิเศษด้วยตัวเอง เขาสร้างชื่อจากการกำกับ Attila the Hunt สารคดีของช่อง Discovery Channel ที่ทำให้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ ซึ่งเขาทำเอฟเฟ็คจากคอมพิวเตอร์ในบ้านของตัวเอง โดยเขาพูดถึงหนังยาวเรื่องแรกว่า “ผมพยายามกลับไปหาจุดกำเนิดของการ สร้างภาพยนตร์ นั้นก็คือการทำสิ่งที่คุณฝันด้วยความรัก ผมเดินทางร่วมกับเพื่อน 3-4 คนและนักแสดงอีกสองคนในการออกไปตระเวนถ่ายทำตามเมืองต่างๆ ซึ่งมันช่วยสร้างความสมจริงให้กับสถานการณ์โดยรอบ และผมก็ใช้ความสามารถที่มีในเรื่องวิชวลเอฟเฟ็คในการสร้างสิ่งที่ผม จินตนาการเอาไว้ Monsters เป็นหนังที่ผมภูมิใจ เพราะได้สร้างมันตั้งแต่ต้นจนจบอย่างเป็นอิสระ และผมหวังว่าทุกคนคงจะเห็นความพยายามของผมในหนัง”

• จากการตระเวนฉายตามเทศกาล ทำให้ Monsters ได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์ชื่อดังมากมาย เช่นเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Twitchfilm บอกว่า “นี่คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของผู้ทำหนังอิสระ Monsters ไม่ใช่หนังมนุษย์ต่างดาวบุกโลกอย่างที่คุณรู้จักทั่วไป” และ Ain’t it Cool News เว็บของ แฮร์รี่ โนวส์ บอกว่า “นี่คือหนังสัตว์ประหลาดที่ดีที่สุด เท่าที่เคยสร้างกันมา” ทางด้าน มาร์ค อดัมส์ นักวิจารณ์ของหนังสือพิมพ์ Sunday Mirror บอกว่า “ประสบ ความสำเร็จในทุกระดับ …  ฉลาด ตื่นเต้น และเข้าถึงใจของทุกคน” และนิตยสารหนัง Empire ก็สรุปว่า “นี่คือหนังที่จะกลายเป็นตำนานในไม่ช้า”

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

RV11_MONSTERS

10 ธ.ค.

MONSTERS

MONSTERS

 

Monsters (มงคลเมเจอร์)

กำหนดฉาย : 9 ธันวาคม 2553
แนว : แอ็คชั่น, ไซไฟ
นำแสดง : สก็อตต์ แม็คไนรี่ย์ (In Search of a Midnight Kiss, Cop Out), วิทนีย์ เอเบิ้ล (All the Boys Love Mandy Lane, Mercy)
กำกับ : แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส
บทภาพยนตร์ : แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส (Attila the Hun)
อำนวยการสร้าง : เจมส์ ริชาร์ดสัน (StreetDance 3D, Bronson)

เรื่องย่อ MONSTERS

กวาดเสียงชื่นชมมาแล้วจากทุกเทศกาล Monsters คือภาพยนตร์แอ็คชั่น – ไซไฟ ที่ว่ากันว่าคือ District 9 แห่งปี 2010 โดยเล่าถึงการเดินทางของมนุษย์สองคนในโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาด สร้างโดยผู้กำกับดาวรุ่ง แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส ที่ผู้กำกับชื่อดังอย่าง สตีเว่น สปีลเบิร์ก กล่าวยกย่องว่าเป็นคลื่นลูกใหม่แห่งวงการภาพยนตร์

หกปีหลังจากที่องค์กรนาซ่าค้นพบสิ่งมี ชีวิตนอกโลกที่อยู่ในระบบสุริยะจักรวาล ยานสำรวจที่เก็บเอาตัวอย่างกลับมาเกิดอุบัติเหตุโหม่งโลกในทวีปอเมริกา ไม่นานหลังจากนั้นสิ่งมีชีวิตใหม่ก็ถือกำเนิดและเติบโตขึ้นกลายเป็นสัตว์ ประหลาดยักษ์ ความพยายามที่จะควบคุมความเสียหายครั้งนี้ ประเทศเม็กซิโกครึ่งนึงจึงถูกระบุไว้ว่าเป็น “เขตติดเชื้อ” ปัจจุบันกอง ทัพอเมริกาเม็กซิกันต่างทำทุกวิถีทางเพื่อกักกันไม่ให้สิ่งมีชีวิตประหลาด ขนาดยักษ์ออกมาจากเขตหวงห้าม เรื่องราวใน Monsters เกิดขึ้นเมื่อ นักข่าวอเมริกัน (สก็อตต์ แม็คไนรี่ย์) สัญญากับหัวหน้าว่าจะตามพาลูกสาว (วิทนีย์ เอเบิ้ล) ที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันกลับมา โดยพวกเขาต้องผจญภัยผ่านเขตหวงห้ามเพื่อกลับมาถึงชายแดนอเมริกาให้ได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก